...nhưgn là cơn gió Em còn cứ mãi bay đi


  



  ''  Tất cả chúng ta đều từng đặt ra ít nhất một lần câu hỏi này: nếu như có may mắn được quay lại, chúng ta sẽ thay đổi điều gì trong cuộc đời mình?
    Nếu như được làm lại, ta sẽ tìm cách sửa chữa lỗi lầm nào? Sẽ lựa chọn xoá đi nỗi đau nào, sự ân hận, niềm hối tiếc nào?

   
    Liệu ta có dám mang lại một ý nghĩa mới cho sự tồn tại của mình hay không?

 
Nhưng để trở thành ai?

 
    Để đi đến đâu?

 
Và cùng với ai? ''

  -GUILLAUME MUSSO-


...

Mình bắt đầu thân nhau từ lúc nào nhỉ? Chị yêu em từ bao giờ nhỉ? Một cô nàng lơ đễnh như em làm sao nhớ được. Hoặc có những điều đặc biệt trong cuộc đời này vẫn đến, vẫn diễn ra, vẫn ở lại. Trong tim ta.Nó mang đến cho ta những yêu thương không biết ngày tháng, không biết đến lộ trình...
Bởi thế, có đôi khi, em thấy mình được quyền lơ đễnh...
Có điều, em là em gái nhỏ, em gái bé bỏng của hai chị thì nhất định em không thể không nhớ!
Vì điều đó, đến trong đời em thật tự nhiên. Tự nhiên như Gió là phải bay đi, như chim là phải hót, như người là để yêu thương.







...

''...Có một truyền thuyết về con chim chỉ hót một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian. Có lần nó rời tổ bay đi tìm bụi mận gai và tìm cho bằng được mới thôi. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hót bài ca của mình và lao ngực vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất. Vượt lên trên nỗi đau khổ khôn tả, nó vừa hót vừa lịm dần đi, và tiếng ca hân hoan ấy đáng cho cả họa mi và sơn ca phải ghen tị. Bài ca duy nhất, có một không hai, bài ca phải đổi bằng tính mạng mới có được. Nhưng cả thế gian lặng đi lắng nghe, và chính thượng đế trên thiên đình cũng phải mỉm cười. Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại... Ít ra là truyền thuyết nói như vậỵ.'' Những lời như thế đã đồng hành cùng em trong suốt một thời thiếu nữ, khi mà cái tôi cá nhân luôn kiêu hãnh bởi những ý niệm thơ ngây.Em đã chép và thuộc lòng gần như một chân lý. Thương lắm con chim nhỏ.'' Con chim xanh lãng mạn không có lỗi khi sống và chết ở trong trang sách. Nhưng nó làm cho nhiều người lầm lẫn cả tin, làm cho nhiều người đau khổ và thất vọng.''
''Lạ gì bỉ sắc tư phong'', cuộc đời vốn dĩ đã thế rồi, số phận ,đời người như những con sóng trong lòng đại dương mênh mông.Phải đi qua thương nhớ mới biết mình đang đứng ở đâu. Mà cái vị trí mình đang đứng, bóng chiếu cũng chênh chao.

Dù thế, xin hãy nhìn cuộc đời bằng ánh mắt say sưa, xin hãy yêu đời bằng trái tim nồng ấm...

Bởi vì tất cả những điều tốt đẹp nhất vẫn có thể có được mà ta không phải trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại.

Biết nhau, quen nhau và trên hết yêu nhau, em nhận ra nhiều điều trong đời. Cả niềm vui và nỗi buồn.

Vẻ đẹp , nỗi buồn, khao khát và đa đoan...khiến em, vốn dĩ đã lắm ngơ ngác bỗng nhận ra rằng Biển sâu hơn nhiều em đã từng nghĩ.

Cuộc sống- Khu vườn địa đàng, nơi ta có thể tìm thấy niềm vui trong những điều nhỏ bé nhất để tiếp tục sống và vươn lên.Một trong những mục đích sống quan trọng của con người trong xã hội hiện đại đó là tìm thấy con đường để đạt được sự yên bình, thư thái trong tâm hồn, để biết yêu và đón nhận tình yêu.

Vết thương nào rồi cũng có thể chữa lành hoặc bản thân nó sẽ tự khỏi nhờ gió và không khí.

Mang tên Yêu Thương.

Mà các chị, thì em tin lắm, hi vọng lắm, biết ru mình đi qua những chông chênh.Vì chúng ta đủ yêu thương, đủ những mượt mà...

Hãy quên những con sóng, hãy bận rộn niềm vui...dù có thể tận sâu trong trái tim, điều gì đó vẫn âm thầm nhức nhối.

Đừng lao vào bụi mận gai, đừng để những chiếc gai đâm nát trái tim mình...con chim đơn độc, còn ta, vẫn...nồng nàn!

''Chỉ có tấm lòng, với tình cảm chân thật người ta mới nhận ra nhau.''- Người bạn lớn của chị em mình vẫn luôn nói như thế.

Làm sao phải trốn những yêu thương?!

Mà làm sao trốn được.

Cũng như Mùa Thu, làm sao trốn nổi !''

Những dòng miên man ấy đã cũ, em viết cho một người. Nhưng giờ đây, em hiểu, nó luôn dành cho cả người kia nữa, cho một nỗi âm thầm ...

Hãy nhớ, có những hành trình cuộc đời khác nhau, nhưng hành trình yêu thương thì chỉ có một mà thôi.Và, dù sao đi nữa, chúng ta cũng đã có một cuộc HẠNH NGỘ trong đời mình.






  







''...Em đến bên đời hoa vàng một đóa
Một thoáng hương bay bên trời phố hạ
Nào có ai hay ta gặp tình cờ
Nhưng là cơn gió em còn cứ mãi bay đi

Em đến bên đời hoa vàng rực rỡ
Nào dễ chóng phai trong lòng nỗi nhớ
Ngày tháng trôi qua cơn đau mịt mù

Xin cho bốn mùa đất trời lặng gió
Đường trần em đi hoa vàng mấy độ
Những đường cỏ lá từng giọt sương thu
Yêu em thật thà...''

&...
Đến giờ phút này, em đã không còn ngơ ngác như thế này nữa, khi em cảm nhận yêu thương hai chị dành cho Em, cho nhau, cho  ba người bạn lớn chúng ta vẫn gọi tên nhớ dáng:


...

''HÃY ĐỂ NGÀY ẤY LỤI TÀN'' là tên một cuốn sách em thích đọc.

''Hãy để ngày ấy lụi tàn''- ngày mà nỗi buồn đã sinh ra...

Nhưng ,sau những lụi tàn của nỗi buồn, sẽ là sự lắng lại của cảm xúc. Và tin, những cảm xúc ấy sẽ bung nở niềm tin yêu...

   MỪNG NGÀY MẸ CHO MANG NẶNG KIẾP NGƯỜI, MECGHI - ''Hoài niệm dấu yêu''- ( 08/09) ANH THƯ ( 09/09)- ''Thầm lặng bay đi''- !!!

11 nhận xét:

  1. Một trong những mục đích sống quan trọng của con người trong xã hội hiện đại đó là tìm thấy con đường để đạt được sự yên bình, thư thái trong tâm hồn, để biết yêu và đón nhận tình yêu.
    >>>> Mec nhỏ ơi, en không còn "ngơ ngác" nữa rồi.. hãy đón nhận những niềm vui nho nhỏ cuộc sống ban tặng để yêu thương và là động lực vươn lên. Nhìn này : Vẻ đẹp , nỗi buồn, khao khát và đa đoan...khiến em, vốn dĩ đã lắm ngơ ngác bỗng nhận ra rằng Biển sâu hơn nhiều em đã từng nghĩ.
    Hoa Mua cũng lặng đi trước vẻ đẹp "ngơ ngác" của đôi mắt này.
    Cảm ơn Mec, cho HM thấy, miền yêu thương cho tâm hồn, như thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không nương nhờ vào những điều như thế, vào những cảm nhận từ cuộc đời như thế, chắc, em sẽ héo hon đi nhiều, tẻ nhạt và rỗng đi nhiều chị ah!
      Chỉ là rất vui, khi em luôn có chị để những trải lòng bớt chông chênh!

      Xóa
  2. Cho phép chị nối liên kết với bài viết này, Mec nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, chị có thể liên kết bất kỳ điều gì từ trang của em mà, cả blog, FB...chỉ cần chị thích thôi. Là em hiểu, mình đã có một sự đồng cảm rất sâu!

      Xóa
  3. Đổi cái gì bây giờ ta?
    ....? có rồi...híc
    (Đổi lại ngày đó anh không gặp em để giờ này phải đau khổ thế này...)

    Trả lờiXóa
  4. " nếu như có may mắn được quay lại, chúng ta sẽ thay đổi điều gì trong cuộc đời mình..." Có lẽ chị cũng chọn như đã chọn, bởi qua tất cả mọi điều...chị nhận ra rằng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có người đã từng nói với em rằng trong mỗi cuộc đời của mỗi con người, người ta thường chấm những điểm gì đó lên một phẳng đời, sau này già đi sẽ nỗi các điểm lại và nhìn thấy con đường...
      Vì sao khi già đi mới nối các điểm lại được? Bởi vì con đường phải nhìn từ phía ta đã đi qua.
      Em cũng như chị, bây giờ không thấy hối tiếc với nhữgn điểm mình đã chấm và chắc, cũng sẽ không hối tiếc khi nhìn lại con đường em đã đi...
      Cám ơn chị!

      Xóa
  5. Bé ơi, chị này! Vẫn luôn vui đúng không em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn ''đứng bên đời thiết tha'' chị thân yêu!
      Chưa bao giờ em nghĩ không còn gặp lại chị...

      Xóa
  6. Trả lời
    1. khung nhạc này , Mec thấy quen quen...Cám ơn MLD nhé!

      Xóa